Địa chỉ: 39 Hùng Vương, P. Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Hotline 24/7: 02523555777 - 02523776 686

Đừng hấp thụ quá nhiều protein nếu bạn không muốn gặp phải những vấn đề nghiêm trọng này

23/09/2019 318 lượt xem
Trang chủ Tin tức

 

Một số tác dụng phụ ít nghiêm trọng của thói quen tiêu thụ nhiều protein là đầy bụng và táo bón. Chất này có thể áp đảo các chất dinh dưỡng đa lượng, trong đó có chất xơ.

Amy Kubal, chuyên gia dinh dưỡng tại Sioux Falls, Nam Dakota giải thích, protein được tạo thành từ các axit amin, những hợp chất đóng vai trò xây dựng cơ bắp chính. Để bảo vệ và phát triển cơ bắp, protein rất cần được bổ sung thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Hấp thụ bao nhiêu protein là đủ?

Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị là 0,8 gram protein trong mỗi kg trọng lượng cơ thể. Vì vậy, một phụ nữ nặng 63kg cần bổ sung khoảng 50 gram protein mỗi ngày.

Tuy nhiên, mức khuyến nghị này chỉ mang tính tương đối và trên thực tế, mọi người có xu hướng cần tiêu thụ nhiều protein hơn, đặc biệt là những người phải hoạt động thường xuyên. Quá trình lão hóa sẽ khiến cơ bắp dễ chịu tổn thương trong quá trình tập luyện. Do đó, chuyên gia có thể khuyên bạn bổ sung nhiều protein hơn mức khuyến nghị.

Các nhà nghiên cứu tới từ Đại học Y về Thể thao Hoa Kỳ (ACSM) cho biết, những người tập tạ hoặc áp dụng nhiều bài tập đòi hỏi sức bền nên tăng lượng protein lên tới 1,2 -1,7 gram protein trong mỗi kg trọng lượng cơ thể. Vì vậy, một phụ nữ thường xuyên tập thể dục nặng 63 kg nên hấp thụ từ 70-112 gram chất này mỗi ngày.

Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị là 0,8 gram protein trong mỗi kg trọng lượng cơ thể.

Hàm lượng protein cần bổ sung phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của bạn. Nếu vẫn còn băn khoăn về vấn đề này, mọi người nên đến gặp các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn thêm.

Lượng protein đi vào cơ thể chủ yếu bắt nguồn từ khẩu phần ăn mỗi ngày. Theo ước tính, con người hấp thụ khoảng 30 gram chất này thông qua mỗi bữa ăn.

Dư thừa protein gây nên điều gì?

Protein cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa và bổ sung chất này sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn so với tăng cường lượng carb. Nếu bạn đang có mục tiêu giảm cân , hấp thụ khoảng 30 gram chất này trong bữa ăn có thể là ý tưởng tuyệt vời để kiềm chế cảm giác thèm ăn sau đó. Dù vậy, lượng protein dư thừa sẽ được cơ thể chuyển hóa và dự trữ dưới dạng chất béo.

Trong một số trường hợp, tiêu thụ quá nhiều protein sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Những người mắc bệnh thận, bệnh tim không nên áp dụng chế độ ăn nhiều protein và tiêu thụ các sản phẩm đã qua chế biến như xúc xích.

Một số tác dụng phụ ít nghiêm trọng của thói quen tiêu thụ nhiều protein là đầy bụng và táo bón . Chất này có thể áp đảo các chất dinh dưỡng đa lượng, trong đó có chất xơ. Do đó, chuyên gia Kubal khuyên, bạn không nên ăn nhiều rau sau khi trước đó vừa dùng một miếng bít tết to. Chất xơ rất cần thiết cho hệ tiêu hóa nhưng thịt và sữa lại không hề chứa chất này.

Protein cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa và bổ sung chất này sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn so với tăng cường lượng carb.

Ngoài ra, dư thừa protein cũng ảnh hưởng hưởng không nhỏ tới quá trình giảm cân. Như đã đề cập, lượng carb cơ thể không có khả năng chuyển hóa sau bữa ăn sẽ chuyển thành carb tích trữ dưới dạng mỡ thừa. Do đó, đây có thể là lý do bạn không thể giảm cân khi đang áp dụng chế độ ăn Keto . Một cách đơn giản nhất để biết bản thân có dư thừa protein không là theo dõi khẩu phần ăn.

Phải làm gì nếu tiêu thụ quá nhiều protein?

Đừng quá lo lắng vì bạn không thể hỏng thận, tăng cân hoặc mắc bệnh không thuốc chữa chỉ sau một bữa ăn. Để khắc phục tình trạng này, mọi người nên uống nhiều nước hơn để hỗ trợ thận đưa nitơ từ protein ra ngoài.

Trong bữa ăn tiếp theo, hãy cố gắng bổ sung nhiều dinh dưỡng đa lượng như carb phức tạp và chất béo lành mạnh vốn không bổ sung trong bữa trước.

Bạn cũng nên đặc biệt lưu ý tới cơ thể sau khi tiêu thụ nhiều protein. Nếu cảm thấy hoàn toàn bình thường, đừng ngại ngần áp dụng khẩu phần ăn như trước.

Bài viết cùng chuyên mục
  • THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHỮNG MẪU CẤP 4 ĐẸP TẠI PHAN THIẾT - BÌNH THUẬN

    Phong cách thiết kế nhà cấp 4 tại Phan Thiết đã và đang trở thành xu hướng thiết kế nhà ở độc đáo hiện nay với không gian sống thông thoáng, đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng cao nhất.
  • Tổng hợp các mẫu nhà phố Đoàn Anh Quốc đẹp giá rẻ - thiết kế nhà tại Phan Thiết

    Hôm nay mẫu nhà Đoàn Anh Quốc sẽ giới thiệu đến các bạn là mẫu nhà phố hiện đại.
  • Màn Cửa Đẹp Phan Thiết - Màn Cửa Bảo Long

    Ngày nay Màn Cửa, Rèm Cửa là một phần không thể thiếu trong mỗi các công trình xây dựng. Nó làm nên sự hiện đại cho các công trình xây dựng, nét thanh lịch nơi công sở, vẻ đẹp sang trọng của nhà hàng, khách sạn, phong cách độc đáo cho những ngôi biệt thự, sự ấm cúng cho các ngôi nhà và căn hộ. Với ý nghĩa đó, sản phẩm Màn Cửa Bảo Long chúng tôi ra đời với mong muốn phục vụ và thoả mãn nhu cầu cao nhất của quý khách: Chất lượng cuộc sống – Sự che chắn an toàn – Sự hoàn hảo của ngôi nhà – Sự tin cậy và giá cả hợp lý.
  • Công ty thiết kế nhà đẹp uy tín chuyên nghiệp tại Phan Thiết

    Những ý tưởng hay, những phương án thiết kế nhà đẹp chất lượng đã cùng ThietKeNhaPhanThiet đi đến nhiều vùng đất mới, nhiều tỉnh thành trên dải đất hình chữ S.
  • 500 bản vẽ thiết kế nhà phố đẹp năm 2021 tại Phan Thiết

    Hơn 500 bản vẽ nhà phố đẹp có giếng trời có bản cad mới sau. Không chỉ là mơ ước và hoài bảo của mỗi gia đình Việt. Trước tình hình khó khăn của kinh tế nước ta thì việc thiết kế nhà Phan Thiết . com cho lô phố đẹp giá rẻ là cấp thiết.
  • Chế độ ăn tốt cho người ung thư ai cũng nên biết

    Chế độ ăn tốt cho người ung thư không những giúp chữa lành bệnh cho những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối mà còn giúp tăng khả năng giảm bệnh hoàn toàn cho những bệnh nhân ung thư giai đoạn đầu. Rất nhiều bệnh nhân ung thư đã hồi phục thần kì nhờ áp dụng chế độ ăn tốt cho người ung thư và giữ tinh thần lạc quan mỗi ngày.
Top